Skip to content
🏠 หน้าแรก
📚 ผลงาน / บทความวิชาการ
📑 บทคัดย่อ
🎓 การผลิตบัณฑิตครู
👨🏻💻 เทคนิคการสอน สื่อ นวัตกรรม และรูปแบบการสอนที่ทันสมัย
👩🏻🏫 จิตวิญญาณความเป็นครู คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
🔬 วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
🎼 การผลิตบัณฑิตทางดนตรี
🎼 ดนตรี ภาษา ศิลปวัฒนธรรม นาฏยศิลป์ และการแสดง
👩🏻🔬 การผลิตบัณฑิตทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ
👩🏻🔬 วิทยาศาสตร์สุขภาพ สาธารณสุขศาสตร์ และอาชีวอนามัย และความปลอดภัย
👨🏻⚕️ แพทย์แผนไทย เทคนิคการแพทย์ และ เภสัชกรรมไทย
🌸 ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผัก ไม้ผล ความหลากหลายทางชีวภาพ
🎬 การผลิตบัณฑิตทางอุตสาหกรรมบริการ
🍴 การท่องเที่ยว การบัญชี ธุรกิจบันเทิง และคหกรรมศาสตร์
📊 บ้านสมเด็จโพลล์
📰 Bulletin
🏅 ผลงานรางวัลเกียรติยศ
👩🏻🏫 ด้านการผลิตบัณฑิตครู
🎼 ด้านการผลิตบัณฑิตทางดนตรี
👩🏻🔬 ด้านการผลิตบัณฑิตทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ
🎬 ด้านการผลิตบัณฑิตทางอุตสาหกรรมบริการ
🏆 เกี่ยวกับศูนย์ความเป็นเลิศ
🤝 เครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในรูปแบบ MOU
🔬 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
📚 คณะครุศาสตร์
👫 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
🎭 คณะวิทยาการจัดการ
🎼 วิทยาลัยการดนตรี
👩🏻🎓 บัณฑิตวิทยาลัย
🏢 สำนักงานอธิการบดี
🇨🇳 สถาบันขงจื้อ
🇨🇳 สาขาวิชาภาษาจีน
💻 สำนักคอมพิวเตอร์
💱 สำนักวิเทศสัมพันธ์และเครือข่ายอาเซียน
🏘 วิทยาเขตอู่ทองทวารวดี
💬 หลักการและเหตุผล
🔖 วัตถุประสงค์
👩🏻💻 คณะกรรมการ
📃 ประกาศ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา
📌 เกณฑ์ในการจัดส่งข้อมูล
📥 ดาวน์โหลดแบบฟอร์มโครงการฯ
🔗 แลกเปลี่ยนลิงค์
🗺 ติดต่อเรา
รศ.ศรีมงคล เทพเรณู
บรรณากร
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
การถ่ายภาพดรามาติก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะเรื่องการหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดบางปะกอก
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ ปัญหา การบวกลบและคูณทศนิยม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวิชากร ระหว่างการสอนโดยใช้กลวิธี STAR กับการสอนแบบปกติ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ความสัมพันธ์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง มุม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนในรูปแบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model)
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เวลา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดโพธิ์ทอง (ขวัญโรจน์ราษฏ์รังสฤษฏ์) โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD
บัณฑิตนิพนธ์ ผลของการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารและโจทย์ปัญหาการหาร ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดสารอด
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัดโดยการจัด กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TAI ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ ๒ โรงเรียนวัดโพธิทอง
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอสมการ ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนมัธยมวัดดุสิตาราม
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและทศนิยม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนมัธยมวัดดุสิตตาราม โดยการเรียนด้วยเทคนิค STAD
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวัดศาลาครืน โดยใช้แบบ ฝึกทักษะ
การศึกษาผลการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนบ้านนายสี โดยใช้แบบฝึกทักษะ
พัฒนาการเรียนด้วย e-Learning แบบเรียนรู้ร่วมกัน โดยใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) เพื่อพัฒนาทักษะ การฟังภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ โดยรูปแบบการเรียนการสอนร่วมกับแผนผังมโนทัศน์ สำหรับ นักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
แนวทางการพัฒนาบทเรียนแสวงรู้เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ Guideline for Developing of Lesson Search for Knowledge To Enhance Creative Thinking
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน โครงสร้างอะตอมด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ด้วยทฤษฎีคิดนอกกรอบของเดอโบโนในวิชาออกแบบเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษา สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ ระดับปริญญาบัณฑิต
The development of an Instruction Model for the Model and Technique of Leaning Management Based on Constructivist Intergrated with the Philosophy of Sufficiency Economy in the Learning Management and Environment for Learning of the Students in the Faculty of Education at Bansomdejchaopraya Rajabhat University
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา
ทฤษฎีการออกแบบ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องการคูณทศนิยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสน โดยใช้แบบฝึกทักษะ
ผลการจัดการเรียนการสอนโดยวัฏจักรการเรียนรู้ ๕E ที่มีผลต่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การวัดพื้นที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที ๒
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแจงร้อนวิทยา
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวิมุตยารามพิทยากร โดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบ 5E
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความสามารถในการเผชิญและฝ่าพันอุปสรรค (AQ) ของนิสิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ชั้นปีที่ ๑ (The Development of Causal Relationship Model of Advensity Quotient of the First-Year Udergraduate Students of Bansomdejchaopraya Rajabhat University)
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุการคิดเชิงบวกของนักศึกษาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏในกรุงเทพมหานคร (A Causal Relationship on Positive Thinking of Pre-service Teachers of Rajabhat University in Bangkok)
การพัฒนาเว็บช่วยสอนระบบมัลติมีเดีย (MMWBI) วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสิงห์บุรี
กลไกสมองสองซีกกับความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์
การพัฒนาหลักสูตรสารพัดข่าวสาร เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดบางขุนเทียนนอก
การพัฒนาสื่อแอนนิเมชั่น ๓ มิติ เรื่องโครงสร้างอะตอม สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป (The Development of ๓D Animation of Atomic Structure for Students of General Science)
ก้าวล้ำงานวิจัย ก้าวไปด้วย STEM ในศตวรรษที่ ๒๑ (Research Progressive with STEM for the Century)
การพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับการเรียนรู้แบบผสมผสานวิชาการออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจันทรวิทยา โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
รายละเอียดห้องสมุดเฉพาะ (Special Library)
ครูชอบธรรม
ทําอยํางไรจึงส่งเสริมเด็กไทยก้าวสู่ที่ 1 ในอาเซียน
การประยุกต์ใช้ ESD ในการสอนวิชาภาษาอังกฤษ
ผลจากการนำ ESD ประยุกต์ใช้ในการสอนภาษาอังกฤษ
การวิจัยทางการศึกษา
ทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อ สร้างสรรค์ด้วยปัญญา พร้อมการเรียนรู้แบบร่วมกัน เพื่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บ เรื่องรอบรู้ตำบลบางยอ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มโรงเรียนเครือข่ายเพชรนครเขื่อนขันธ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1
การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียน ภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
สังคมไทยสังคมโลก
โครงการการพัฒนาการเรียนการสอน โดยใช้สังคมออนไลน์ Social Network
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง และทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
การศึกษาไทย 4.0 เป็นยิ่งกว่าการศึกษา
การสร้างองค์ประกอบแห่งการเรียนรู้ : การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัย
แนวทางการพัฒนากฎหมายการศึกษาเพื่อบริหารจัดการศึกษาในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ
บทบาทการศึกษากับการก้าวสู่ยุคประเทศไทย ๔.๐
แผนการศึกษาชาติ พ.ศ.๒๕๖๐-๒๕๗๙
วิชาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรัฐประศาสนศาสตร์
การศึกษาสำหรับผู้ที่มีความต้องการพิเศษ
การจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน
ปรัชญาการศึกษาเบื้องต้น
การศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
การจัดการเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ภาครัฐ (Human Resource Management in the Public Sector)
วิธีการวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์
จิตวิทยาการติดต่อสื่อสาร
การพัฒนารูปแบบการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อส่งเสริมชุดความคิดเกี่ยวกับการสอนของครูประถมศึกษา
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งเสริมการถ่ายโยงการเรียนรู้
รูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย
ผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ขั้นความรู้เบื้องต้น
การเตรียมความพร้อมของโรงเรียนเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน : กรณีศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร
🏠 หน้าแรก
📚 ผลงาน / บทความวิชาการ
📑 บทคัดย่อ
🎓 การผลิตบัณฑิตครู
👨🏻💻 เทคนิคการสอน สื่อ นวัตกรรม และรูปแบบการสอนที่ทันสมัย
👩🏻🏫 จิตวิญญาณความเป็นครู คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
🔬 วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
🎼 การผลิตบัณฑิตทางดนตรี
🎼 ดนตรี ภาษา ศิลปวัฒนธรรม นาฏยศิลป์ และการแสดง
👩🏻🔬 การผลิตบัณฑิตทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ
👩🏻🔬 วิทยาศาสตร์สุขภาพ สาธารณสุขศาสตร์ และอาชีวอนามัย และความปลอดภัย
👨🏻⚕️ แพทย์แผนไทย เทคนิคการแพทย์ และ เภสัชกรรมไทย
🌸 ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผัก ไม้ผล ความหลากหลายทางชีวภาพ
🎬 การผลิตบัณฑิตทางอุตสาหกรรมบริการ
🍴 การท่องเที่ยว การบัญชี ธุรกิจบันเทิง และคหกรรมศาสตร์
📊 บ้านสมเด็จโพลล์
📰 Bulletin
🏅 ผลงานรางวัลเกียรติยศ
👩🏻🏫 ด้านการผลิตบัณฑิตครู
🎼 ด้านการผลิตบัณฑิตทางดนตรี
👩🏻🔬 ด้านการผลิตบัณฑิตทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ
🎬 ด้านการผลิตบัณฑิตทางอุตสาหกรรมบริการ
🏆 เกี่ยวกับศูนย์ความเป็นเลิศ
🤝 เครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในรูปแบบ MOU
🔬 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
📚 คณะครุศาสตร์
👫 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
🎭 คณะวิทยาการจัดการ
🎼 วิทยาลัยการดนตรี
👩🏻🎓 บัณฑิตวิทยาลัย
🏢 สำนักงานอธิการบดี
🇨🇳 สถาบันขงจื้อ
🇨🇳 สาขาวิชาภาษาจีน
💻 สำนักคอมพิวเตอร์
💱 สำนักวิเทศสัมพันธ์และเครือข่ายอาเซียน
🏘 วิทยาเขตอู่ทองทวารวดี
💬 หลักการและเหตุผล
🔖 วัตถุประสงค์
👩🏻💻 คณะกรรมการ
📃 ประกาศ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา
📌 เกณฑ์ในการจัดส่งข้อมูล
📥 ดาวน์โหลดแบบฟอร์มโครงการฯ
🔗 แลกเปลี่ยนลิงค์
🗺 ติดต่อเรา