ชื่อผลงานทางวิชการ การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์
ปัญหา การบวกลบและคูณทศนิยม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
โรงเรียนวิชากร ระหว่างการสอนโดยใช้กลวิธี STAR กับการสอนแบบปกติ
ประเภทผลงานทางวิชาการ งานวิจัย
ปีที่ทำการวิจัย ๒๕๕๘
ชื่อเจ้าของผลงานทางวิชาการ ภัณฑิรา หมั่นเหมาะ ครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ผลการวิจัยพบว่า
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องโจทย์ปัญหาการบวก ลบ และคูณทศนิยมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่ได้รับการสอนโดยใช้กลวิธีSTAR สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๕
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ และคูณทศนิยม ของ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ หลังได้รับการสอนโดยใช้กลวิธี STAR สูงกว่าก่อนได้รับการสอน
โดยใช้กลวิธี STAR อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕
ท่านที่ต้องการรายละเอียดสามารถสืบค้นจาก Web-online มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
รศ.ดร.อำนวย เดชชัยศรี บรรณากร (โครงการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศของมหาวิทยาลัย)