ชื่อผลงานทางวิชาการ                     การประยุกต์ใช้ ESD ในการสอนวิชาภาษาอังกฤษ

ประเภทผลงานทางวิชาการ              บทความทางวิชาการ

ปีที่เขียนบทความทางวิชาการ          ๒๕๕๒

ชื่อเจ้าของผลงานทางวิชาการ           อาจารย์สายสุนีย์     อุลิศ     อาจารย์ประจำสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ คณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

            อาจารย์สายสุนีย์    อุลิศ  ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนจากคณะครุศาสตร์   มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา   เข้าร่วมประชุมปฏิบัติการระดับภูมิภาค การศึกษาเพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน  (Education  for  Sustainable  Development : ESD)    .สถาบันพัฒนาครู  คณาจารย์    และบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดนครปฐม    หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมแล้วสิ่งที่ตกตะกอน  ESD ได้รับการเผยแพร่จากอาจารย์สายสุนีย์  อุลิศ

            โดยอธิบายให้เห็นเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ไปสู่  สังคม  สิ่งแวดล้อม   เศรษฐกิจ     และมีวัฒนธรรมเป็นตัวเชื่อมโยงอันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตโดยเฉพาะการใช้ชีวิตประจำวันในระดับท้องถิ่นและระดับโลก

            บทความวิชาการยังระบุถึงวิสัยทัศน์ของผู้ผ่านการศึกษา ESD สามารถใช้กระบวนการคิดไตร่ตรอง   แสดงความเห็นหาเหตุและผล  หาวิธีการและการป้องกัน  รวมทั้งเกิดจิตสำนึกทีมีต่อส่วนรวมในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะช่วยแก้ไขเรื่องต่างๆให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น   รายละเอียดสามารถสืบค้นได้จาก  web-online ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

รศ.ดร.อำนวย    เดชชัยศรี    บรรณากร