บทคัดย่อ

            การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์  เรื่อง  มุม   ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบโมเดลซิปปา  (CIPPA   Model)  ก่อนเรียนและหลังเรียน  และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์  เรื่อง  มุม  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5  โดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบโมเดลซิปปา  ( CIPPA Model )

กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้  คือ  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่    5   ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2558  โรงเรียนวัดราชบูรณะ  สังกัดสำนักงานพระนคร  กรุงเทพมหานคร   จำนวน  19  คน  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย  แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์  เรื่อง  มุม   ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5  โดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบโมเดลซิปปา  (CIPPA Model)  จำนวน  6  แผน  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์  เรื่อง  มุม   ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5  โดยการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบโมเดลซิปปา  (CIPPA Model)  แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ  4  ตัวเลือก  จำนวน  20  ข้อ  และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบโมเดลซิปปา  (CIPPA Model)  วิชาคณิตศาสตร์  เรื่อง  มุม  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  5  จำนวน  10  ข้อ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่   ค่าเฉลี่ยเลขคณิต  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และทดสอบค่าสถิติด้วย  t–test  for  dependent sample

ปกบทคัดย่อสารบัญบทที่1บทที่2บทที่3บทที่4บทที่5บรรณานุกรมภาคผนวกประวัติผู้วิจัย