บรรณานุกรม

กระทรวงศึกษาธิการศึกษาธิการ. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.. 2542 และที่แก้ไข เพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) .. 2545. กรุงเทพฯ: กระทรวงศึกษาธิการ.

กระทรวงศึกษาธิการ 2551. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด.

จิตตพัฒน์ พิทักษ์เกียรติ. (2549). การพัฒนาและประเมินความพึงพอใจชุดฝึกอบรมการใช้ โปรแกรม Moodle ในการสร้างบทเรียนบนเว็บของครูอาจารย์ โรงเรียนวิศวกรรมแหลม ฉบัง. ปัญหาพิเศษ ครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ บัณฑิตวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.

จคุพร ตันรังสี.(2554).การพัฒนาบทเครียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดย ใช้หลักการของ ADDIE Model วิชา การใช้โปรแกรมกราฟิก.กรุงเทพฯ:มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.

เฉลิมชัย ตาระกา. (2552). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายแบบปรับเปลี่ยนเนื้อหา โดยนำเสนอรูปแบบการ์ตูน 2 มิติ วิชา คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์. วิทยานิพนธ์หลักสูตร ครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ.

ณัฐกร สงคราม. (2553). การออกแบบและพัฒนามัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

ณัฐพล สว่างจิตต์. (2551). การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมีเดียเน้นปฏิสัมพันธ์ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชาการถ่ายภาพ โดยใช้เทคโนโลยีเว็บ 3 มิติ. วิทยานิพนธ์ ครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.

ถนอมพร เลาหจรัสแสง. (2545). รูปแบบการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนสำหรับการเรียนทาง อิเล็กทรอนิกส์ในระดับอุดมศึกษา. เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.

บุปผา บรรลือเสนาะ(2557). บริบทของโรงเรียนประถมสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ เจ้าพระยา.ค้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2557.จาก http://school.bsru.ac.th/

บุญใจ ศรีสถิตนรากูร. (2555). การพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย : คุณสมบัติการวัดเชิงจิตวิทยา. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

บุญชม ศรีสะอาด. (2535). การวิจัยเบื้องต้น. (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพฯ : สุวิริยาสาส์น.

มนต์ชัย เทียนทอง. (2545).การออกแบบและพัฒนาคอร์สแวร์สำหรับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน. กรุงเทพฯ : ศูนย์ผลิตตำราสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.

มนต์ชัย เทียนทอง. (2554). การออกแบบและพัฒนาคอร์สแวร์สำหรับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน. กรุงเทพฯ : ศูนย์ผลิตตำราสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.

วาโร เพ็งสวัสดิ์. (2551). วิธีวิทยาการวิจัย. กรุงเทพฯ: สุวีริยาสาสน์.

วิชุณี สารสุวรรณ. (2551). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตด้วย เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือรูปแบบทีมแข่งขัน (TGT) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่ 2. วิทยานิพนธ์ครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.

วิมลลักษณ์ สิงหนาท. (2551). Moodle : Modular Object-Oriented Dynamic Learning Environment. ค้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556. จาก http://www.thaiall.com/e- learning/moodle.htm

วราภรณ์ ศรีแสงฉาย.(2556).การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ.สารนิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และ เทคโนโลยีสารสนเทศ. มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา.

ศิริวรรณ เสรีรัตน์ และคณะ. (2541). การวิจัยธุรกิจ. กรุงเทพฯ: เพชรจรัสแสงแห่งโลกธุรกิจ.

เลขาธิการสภาการศึกษา. (2553). แผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับปรับปรุง (.. 2552–2559).(พิมพ์ครั้งที่ 1). กรุงเทพฯ: บริษัทพริกหวานกราฟฟิค จำกัด.

สถาพร อยู่สมบูรณ์. (2550). การพัฒนาบทเรียน WBI แบบปฏิสัมพันธ์ วิชาคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี 2 สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยานิพนธ์ครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ.

สมบัติ น้ำจันทร์.(2556).การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชาคณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ สารนิพนธ์ครุศาสตร มหาบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ. มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา.

สวงค์ พุทธิเนตร.(2544).การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีการศึกษา เรื่องระบบเครื่องเสียงของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ระหว่างแบบเสนอเนื้อหากับแบบฝึกปฏิบัติ. วิทยานิพนธ์ปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชา เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา สาขาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

วิมลลักษณ์ สิงหนาท.(2557). ระบบการจัดการเรียนการสอน (Learning Management System: LMS) ด้วย Moodle ค้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558. จาก https://sites.google.com/site/daroonnee08/family-calendar

อุบลวรรณ วารีกุล. (2551). การพัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบน เครือข่ายอินเตอร์เน็ต เน้นกิจกรรมเป็นลักษณะเกมส์ วิชาคณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์. โครงงานปัญหาพิเศษ

หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ภาควิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครหนือ.

อรุณ ศรีรัตน์. (2554). มาตรฐานและตัวชี้วัดกลุ่มสารการเรียนรู้ภาษาไทย. ค้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2557. จาก https://sites.google.com/site/vichakanpratum/ matrthan-taw-chi-wad-laea-sara-kar-reiyn-ru-kaen-klang

Wu, Kung-Ming. ( 1998, May). The Development Assessment of A Prototype Descriptive Statistics Segment on The World Wide Web (Web – Based Instruction),Dissertation Abstracts International. 59(06) ,1895-A.

Leingh, Joanne M. (2005). An Analysis of The Use for Web-Based Instruction in The Physical Education and Related Departments in The Pennsylvania State System of Higher Education. Retrieved 4 June 2005. From http://www. useit. Comlalertbox/990530.html.

Martin Dougiamas (2006). Martin Dougiamas Lead Developer Director of Moodle Pty Ltd Retrieved 4 December 2015. From https://docs.moodle.org/dev/images_dev/d/d3/hq-teams.pdf