สภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โดยรวมอยู่ในระดับดี(๔.๑๒) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า สภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฯ ค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับดีได้แก่ด้านผู้สอน(๔.๓๖) รองลงมาได้แก่ด้านผู้เรียน(๔.๑๐) และด้านอาคารสถานที่ (๔.๐๑) รายการที่มีค่าเฉลี่ยตํ่าสุดอยู่ในระดับดีได้แก่ ด้านวัสดุอุปกรณ์ (๓.๙๙)
วัตถุประสงค์ของการวิจัย
เพื่อประเมินผลสภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ขอบเขตของการวิจัย
ในการวิจัยครั้งนี้มีขอบเขตของการวิจัยคือ
๑. ขอบเขตของเนื้อหา มุ่งศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ของนักศึกษารุ่น ๑/๒๕๔๘จำนวน๔๕คน
๒. ประชากร ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ของนักศึกษารุ่น ๑/๒๕๔๘จำนวน๔๕คน
๓. ตัวแปรที่ศึกษา
ตัวแปรอิสระ ได้แก่ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ทั่วไป
๑. ด้านผู้เรียน
๒. ด้านผู้สอน
๓. ด้านวัสดุอุปกรณ์
๔. ด้านอาคารสถานที่
ตัวแปรตาม ได้แก่สภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา