สภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โดยรวมอยู่ในระดับดี(.๑๒) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า สภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฯ ค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับดีได้แก่ด้านผู้สอน(.๓๖) รองลงมาได้แก่ด้านผู้เรียน(.๑๐) และด้านอาคารสถานที่ (.๐๑) รายการที่มีค่าเฉลี่ยตํ่าสุดอยู่ในระดับดีได้แก่ ด้านวัสดุอุปกรณ์ (.๙๙)

วัตถุประสงค์ของการวิจัย

เพื่อประเมินผลสภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ขอบเขตของการวิจัย

ในการวิจัยครั้งนี้มีขอบเขตของการวิจัยคือ

. ขอบเขตของเนื้อหา มุ่งศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ของนักศึกษารุ่น ๑/๒๕๔๘จำนวน๔๕คน

. ประชากร ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ของนักศึกษารุ่น ๑/๒๕๔๘จำนวน๔๕คน

. ตัวแปรที่ศึกษา

ตัวแปรอิสระ ได้แก่ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ทั่วไป

. ด้านผู้เรียน

. ด้านผู้สอน

. ด้านวัสดุอุปกรณ์

. ด้านอาคารสถานที่

ตัวแปรตาม ได้แก่สภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา