ชื่อผลงานทางวิชาการ : การประกวดแข่งขัน รายการนวัตกรรมอาหารในเมือง (Thailand Innovative Urban Food Challenge 2017)

ข้อมูลเพิ่มเติม : ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

ชื่อเจ้าของผลงานทางวิชาการ/ตำแหน่งทางวิชาการ : อาจารย์พิมลนาฏ วิธุรัติ อาจารย์วิชชุมา เตชะสิริวิชัย และคณะ สาขาวิชาผู้ประกอบการอาหาร   คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาผู้ประกอบการอาหาร (คหกรรมศาสตร์) ได้ส่งนิสิตสาขาดังกล่าว เข้าประกวดแข่งขันเป็นครั้งแรก  ของรายการนวัตกรรมอาหารในเมือง (Thailand Innovative Urban Food Challenge 2017 ) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ  โดยการนำของอาจารย์พิมลนาฏ วิธุรัติ  อาจารย์วิชชุมา เตชะสิริวิชัยและคณะ ให้การสนับสนุนโดยประธานสาขาผู้ประกอบการอาหาร (อาจารย์ณัฏฐกิตติ์ เหมทานนท์) ร่วมกับคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ประจำสาขาทุกคน และได้รางวัลชนะเลิศ 3 รายการ (1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง) ซึ่งรายละเอียดการแข่งขัน ประกาศรับสมัครผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 2560  ผู้จัดจะตัดสินผลงานส่งเข้าสมัครโดยคณะกรรมการประกาศผลการคัดเลือกวันที่ 10 กันยายน 2560 เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 13 กันยายน 2560 ณ ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด (Central World)

ในการแข่งขันครั้งนี้ นิสิตของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ดังนี้

1) นายธนาคารโศภิณวงศ์รางวัลเหรียญเงิน

  • เมนู ซูชิข้าวผัดไส้อั่วพันเบคอน ซอสน้ำพริกเผา เสิร์ฟเคียงกิมจิห่อสาหร่าย

2) นายวีรภัสอยู่ศูนย์ตรงรางวัลเหรียญทองแดง

  • เมนูพิซซ่าญี่ปุ่นเส้นสปาเกตตี้แฮมและเบคอนรสน้ำพริกเผา

3) นายรามรักษ์เที่ยงตรงรางวัลเหรียญทองแดง

  • เมนูสปาเกตตี้ครีมซอสนมสดแฮมและเบคอนเสิร์ฟเคียงไข่ออนเซนและขนมปังทอดอบชีส

ด้วยความตั้งใจ วิริอุตสาหะ นิสิตสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้รับเหรียญเงินและเหรียญทองแดง จากผู้แข่งขันทั่วประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนิสิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดจากศึกษาในห้องเรียน ผ่านสู่กระบวนการภาคปฎิบัติในการแข่งขันระดับชาติ จนได้รับรางวัลชนะเลิศดังกล่าว และต้องขอชื่นชมในศักยภาพของอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ผู้สอนในสาขาวิชาผู้ประกอบการอาหารทุกคน ที่ได้พร่ำอบรม สั่งสอน ถ่ายทอดความรู้ จนกระทั่งนิสิตประสบความสำเร็จ สามารถสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา