การนำเสนอบทสรุปผลงานทางวิชาการ

ชื่อผลงานทางวิชาการ             มายกรีซ (My Greece)

ประเภทผลงานทางวิชาการ บทความ

ปีที่พิมพ์  2556 ปีที่ 12

มูลเพิ่มเติม วารสาร “ทีทัศน์ วัฒนธรรม” สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ชื่อเจ้าของผลงานทางวิชาการ/ตำแหน่งทางวิชาการ                                       

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิทธิศักดิ์  จรรยาวุฒิ
สาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

   บทความ เรื่อง มายกรีซ (My Greece) นี้ อาจารย์สิทธิศักดิ์ จรรยาวุฒิ อาจารย์สาขาวิชาโฆษณาและธุรกิจบันเทิง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา   ได้รับเชิญไปบรรยาย เรื่องศิลปะในงานภาพยนตร์และวีดีโอ  (The Art of Film & V.D.O.) การกำกับการแสดง (Directing)  มีซานซัน ให้มูลนิธิเพื่อศิลปะของเกาะสโคพิลอส  (The Skopelos Foundation for the Arts) ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ 2012 ของเกาะสโคพิลอส  (SIFFY/Skopelos International Film Festival for Youth)     ระหว่างวันที่ 3-7 สิงหาคม 2555 ซึ่งได้รับการแนะนำจากสถาบันดีมาร์  (DIMA/Dong.Ah Institute of Medias and Arts) ประเทศเกาหลี ซึ่งเคยเชิญ อาจารย์สิทธิศักดิ์ จรรยาวุฒิ ไปบรรยายและเป็นกรรมการตัดสินภาพยนตร์สั้น ในงานภาพยนตร์ดินเฟค 2010     (DINFEC/DIMA International Film making and Acting Camp for Youth) ซึ่งเคยได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารสกุลไทย รายสัปดาห์ ฉบับที่ 2937 ประจำวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554 หน้า 32-35

   การบรรยายเรื่องศิลปะในงานภาพยนตร์และวิดีโอ  (The Art of Film & V.D.O.)     และกำกับการแสดง โดยเนื้อหาจะเน้นเรื่อง “มีซานซัน” (Mise-en-Scene) ซึ่งเป็นเรื่องการสร้าง การรับรู้และการสื่อสารไปยังผู้ชม โดยใช้องค์ประกอบ ดังนี้

1. จาก (Setting)
2. แสงสี (Lighting)
3. บุคลิกและทางทางของตัวละคร (Character Movement)
4. เสื้อผ้าและการแต่งหน้า (Make-up and Costume)
5. เสียงประกอบและดนตรี (Sound and Music)

ซึ่งมีการถ่ายทำ ตัดต่อ จนเป็นภาพยนตร์สั้น อันเป็นผลงานของเยาวชน ที่มาจากทั้งเอเชียและยุโรปจุดเด่นของบทความนี้ ผู้เขียนได้รับเชิญให้บรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ในประเทศกรีก เกาหลี ฮังการี่ฯลฯ ในเรื่อง ศิลปะในงานภาพยนตร์และวีดีโอ   (The Art of Film & V.D.O.)  และการกำกับการแสดง(Directing) ตลอดจนการควบคุมการถ่ายทำ ตัดต่อจนเป็นภาพยนตร์สั้น ซึ่งเป็นผลงานของเยาวชนที่มาจากทั้งเอเชียและยุโรป    ซึ่กิจกรรมในครั้งนี้ ได้แสดงถึงศักยภาพของอาจารย์สาขาวิชาโฆษณาและธุรกิจบันเทิง ที่สมควรได้รับการยกย่องอันนำมาซึ่งชื่อเสียงของสาขาฯ   คณะวิทยาการจัดการ และมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา  ซึ่งบทความนี้เคยได้รับการตีพิมพ์แล้วในวารสาร “ทีทัศน์ วัฒนธรรม” สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ปีที่พิมพ์ 2556  ปีที่ 12

 

มายกรีซ (My Greece)

สิทธิศักดิ์ จรรยาวุฒิ


View Fullscreen